આધારકાર્ડને અપડેટ કરવા પરના મહત્વપૂર્ણ પ્રશ્નો અને જવાબો(important Questions and answers on updating Aadhaar card)

Aadhaar card


Q. શું હું મારા આધાર કાર્ડની વિગતો ઓનલાઇન અપડેટ કરી શકું છું?
A. તાજેતરના વિકાસ મુજબ, લોકો ફક્ત તેમના સરનામાંને આધાર કાર્ડમાં જ ઓનલાઇન અપડેટ કરી શકે છે. જો કે, નજીકના આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લઈને તેઓ અન્ય બધી વિગતોને અપડેટ કરી શકે છે.

Q. ઓનલાઇન અપડેટ કરી શકાય તેવી વિગતો શું છે?
A. તાજેતરના ફેરફાર પછી, આધાર કાર્ડ ધારકો ફક્ત તેમના સરનામાંને ઓનલાઇન અપડેટ કરી શકે છે. અન્ય તમામ વિગતોને અપડેટ કરવા માટે, તેઓએ આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લેવી પડશે.

Q. સેલ્ફ સર્વિસ અપડેટ પોર્ટલ (SSUP) દ્વારા હું કયા ક્ષેત્રોને અપડેટ કરી શકું છું?
A. આધાર એનરોલમેન્ટ કેન્દ્રોમાંથી કોઈ એકની મુલાકાત લઈને લોકો તેમના આધાર કાર્ડમાં જણાવેલ તમામ વિગતોને અપડેટ કરી શકે છે. તમે આધારમાં ડેમોગ્રાફિક વિગતો (નામ, સરનામું, DoB, લિંગ, મોબાઇલ નંબર, ઇમેઇલ) તેમજ બાયોમેટ્રિક્સ (ફિંગર પ્રિન્ટ્સ, આઇરિસ અને ફોટોગ્રાફ) ને અપડેટ કરી શકો છો.

Q. શું ઓનલાઇન ફેરફારો માટેની વિનંતી કરવા માટે કોઈ માપદંડ પૂરા થવાના છે?
A. તમારું સરનામું ઓનલાઇન બદલવા માટે, તમારે સરનામાંના પુરાવાની સ્કેન કરેલી નકલ સબમિટ કરવાની રહેશે. જો તમારો દસ્તાવેજ યુઆઇડીએઆઇ દ્વારા સ્વીકારવામાં ન આવે તો, અપડેટ વિનંતીને નકારી કા .વામાં આવશે.

Q. શું કોઈ હોમ લોન, ક્રેડિટ કાર્ડ અને વ્યક્તિગત લોન એપ્લિકેશન માટેના પુરાવા તરીકે આધાર કાર્ડનો ઉપયોગ કરી શકે છે?
A. હા, આધાર કાર્ડ માન્ય ઓળખ અને રહેણાંક પુરાવા તરીકે કાર્ય કરે છે. તેથી, કોઈ તેનો ઉપયોગ હોમ લોન, ક્રેડિટ કાર્ડ અને વ્યક્તિગત લોન એપ્લિકેશન માટે કરી શકે છે.

Q. શું મારે મારી અપડેટ વિનંતી સ્થાનિક ભાષામાં પણ સબમિટ કરવી જોઈએ?
A. તમે જે પણ ભાષામાં આરામદાયક છો તે અપડેટ વિનંતી સબમિટ કરી શકો છો. આધારમાં વિગતો અપડેટ કરતી વખતે ભાષા કોઈ મુદ્દો નથી.

Q. જો મારો મોબાઇલ નંબર આધાર સત્તાવાળાઓ સાથે નોંધાયેલ નથી, તો શું થાય છે?
A. જો તમારો મોબાઇલ યુઆઈડીએઆઈ સાથે નોંધાયેલ નથી, તો તમે આધારને લગતી કોઈ પણ ઓનલાઇન સુવિધાઓ મેળવી શકશો નહીં. તમે આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લઈને તમારા મોબાઇલ નંબરને આધાર સાથે લિંક કરી શકો છો.

Q. મારો મોબાઇલ નંબર મારા આધાર કાર્ડ સાથે નોંધાયેલ નથી. તેથી, હું મારા આધાર કાર્ડની વિગતો ઓનલાઇન કેવી રીતે સુધારી શકું?
A. તમે નોંધાયેલ મોબાઇલ નંબર દ્વારા ઓટીપીનો ઉપયોગ કરીને ચકાસણીનો વિકલ્પ પસંદ કરી શકો છો. જો કે, જો તમે પહેલેથી જ આધાર સાથે તમારો મોબાઇલ નંબર નોંધાવ્યો નથી, તો આ સુવિધા ઓનલાઇન ઉપલબ્ધ છે.

Q. ઓનલાઇન ફેરફાર કરવા માટે હું મારા મોબાઇલ નંબરને કેવી રીતે નોંધણી કરું?
A. તમારો મોબાઇલ નંબર યુઆઈડીએઆઈ સાથે નોંધાવવા માટે, નજીકના આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લો અને ફોર્મમાં તમારા મોબાઇલ નંબરનો ઉલ્લેખ કરીને આધાર નોંધણી / સુધારણા ફોર્મ સબમિટ કરો. આધાર સાથે તમારો મોબાઇલ નંબર નોંધાવવા માટે તમારે કોઈ પુરાવા આપવાની જરૂર નથી.

Q. શું મારે મારા મોબાઇલ વિગતોને અપડેટ કરવા / બદલવા માટે કોઈ દસ્તાવેજો પ્રદાન કરવા પડશે?
A. તમારો મોબાઇલ નંબર અપડેટ / બદલવા માટે તમારે કોઈ દસ્તાવેજો પ્રદાન કરવાની જરૂર નથી. ફક્ત આધાર નોંધણી / સુધારણા ફોર્મ ભરો અને 25 રૂપિયાના અપડેશન ચાર્જ સાથે સબમિટ કરો.

Q. ઓફલાઇન મોડ્સ દ્વારા માહિતીમાં ફેરફારની વિનંતી કરવી શક્ય છે?
A. ફક્ત રહેણાંક સરનામું પોસ્ટ દ્વારા ઓનલાઇન તેમજ ઓફલાઇન અપડેટ કરી શકાય છે. જો કે, તમે નજીકના આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લઈને તમારી બધી બાયોમેટ્રિક અને વસ્તી વિષયક વિગતોને અપડેટ કરી શકો છો.

Q. મારે પોસ્ટ / પત્ર ક્યાં મોકલવો જોઈએ?
A. આધાર નોંધણી / અપડેટ ફોર્મ જરૂરી દસ્તાવેજો સાથે નીચેના સરનામાં પર મોકલવા માટે છે:

UIDAI,
Post Box Number 10,
Chhindwara,
Madhya Pradesh – 480001

Or

UIDAI, Post Box No. 99, Banjara Hills, Hyderabad-500034, India.

Q. શું હું મારા બાળક સંબંધિત માહિતીને અપડેટ કરી શકું છું?
A. માતાપિતામાંથી એકએ બાળક માટે તેમની આધાર વિગતોનો ઉલ્લેખ કરવો પડશે. જો તેમના કાર્ડ પરિવર્તન થાય છે, તો તેને તે પણ તેમના બાળકના આધારમાં અપડેટ કરવું પડશે.

Q. મારા બાળકનું સરનામું તેના / તેણીના આધાર કાર્ડમાં અપડેટ કરવાની જરૂર છે. તે કરી શકાય છે?
A. તમે તમારા આધારને નવા સરનામાં સાથે અપડેટ કરી શકો છો અને તમારા બાળકના આધારમાં સરનામાંને અપડેટ કરવા માટેના સરનામાંના પુરાવા તરીકે તમારા આધાર કાર્ડને આપી શકો છો.

Q. મારી પાસે સરનામાંનો પુરાવો નથી. શું મારા બાળકના આધારમાં સરનામાંમાં ફેરફાર માટેની વિનંતી કરવી હજી શક્ય છે?
A. તમે સરનામાંના પુરાવા રૂપે તમારું આધારકાર્ડ રજૂ કરીને તમારા બાળકના આધારમાં સરનામું અપડેટ કરી શકો છો. તમારે તમારા બાળક માટે સરનામાંનો વધારાનો પુરાવો આપવાની જરૂર નથી.

Q. માહિતીમાં ફેરફાર / સુધારણા / ફેરફારની વિનંતી કરતી વખતે મારે મારી જૂની માહિતી પ્રદાન કરવી પડશે?
A. તમારે પાછલા કોઈપણ ડેટાને પ્રદાન કરવાની જરૂર નથી. તમારે ફક્ત નવા ડેટાનો જ ઉલ્લેખ કરવો પડશે જે તમારા આધારમાં અપડેટ કરવાના છે. ઉપરાંત, સૂચવેલ અપડેટ માટે એક પુરાવો પ્રદાન કરો.

Q. જો હું પોસ્ટ દ્વારા મારા નામે સુધારણા માટે વિનંતી કરું છું તો મારે વંદન કરવું જોઈએ?
A. તમારા આધારમાં સુધારો કરવા માટે અરજી કરતી વખતે કોઈ વંદનની જરૂર નથી. આધારકાર્ડમાં તમારું નામ અપડેટ કરવા માટે તમારે ફક્ત તમારા સાચા નામનો ઉલ્લેખ કરવો પડશે.

Q. ઓનલાઇન સુધારણા માટેની વિનંતી સબમિટ કર્યા પછી શું હું માહિતીને બદલી / સુધારી શકું છું?
A. ના, એકવાર ઓનલાઇન સબમિટ કરેલી વિનંતીને સુધારી શકાતી નથી. કૃપા કરીને ખાતરી કરો કે તમે આ ફોર્મ સબમિટ કરતા પહેલા ફોર્મમાં યોગ્ય માહિતી દાખલ કરી છે.

Q. વિગતો સુધાર્યા પછી મને સુધારાયેલ આધાર પત્ર આપવામાં આવશે?
A. તમે UIDAIની વેબસાઇટ પરથી અપડેટ થયેલ ઇ-આધાર ડાઉનલોડ કરી શકો છો. એકવાર, તમારા આધારનો ડેટા અપડેટ થયા પછી તમે mAadar એપ્લિકેશનમાં તમારી આધાર વિગતોને તાજું કરી શકો છો.

Q. મેં મારો eMail DI બદલ્યો છે અને મારા આધારમાં તે જ અપડેટ કરવાની જરૂર છે. હું આ કેવી રીતે કરી શકું?
A. તમારે આધાર નોંધણી કેન્દ્રોમાંથી કોઈ એકની મુલાકાત લેવી પડશે અને નવી ઇમેઇલ આઈડીનો ઉલ્લેખ કરીને આધાર નોંધણી / સુધારણા ફોર્મ ભરવું પડશે. આધાર વિગતો અપડેટ કરવા અરજદાર પાસેથી 25 રૂપિયા ફી લેવામાં આવે છે.

Q. શું મારી વિનંતી અરજીને નકારી શકાય?
A. હા, કોઈ વ્યક્તિની અપડેટ વિનંતીને તે ધોરણે નકારી શકાય છે કે પરિવર્તનને માન્યતા આપતા દસ્તાવેજો યુઆઈડીએઆઇ દ્વારા સબમિટ કરાયા નથી અથવા સ્વીકૃત નથી.

Q. શું આપણે આધાર કાર્ડમાં નામ અને જન્મ તારીખને ઓનલાઇન બદલી શકીએ?
A. ના, તમે આધાર કાર્ડમાં તમારું નામ અને જન્મ તારીખ બદલી શકતા નથી. તે જ અપડેટ કરવા માટે તમારે આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લેવાની જરૂર છે.

Q. સરનામાં C/ o વિગતો આપવી ફરજિયાત છે?
A. સરનામાં C/o વિગતો આપવી ફરજીયાત નથી. તે ફક્ત પત્ર વિગતોના હેતુ માટે જરૂરી છે જે સરનામાંનો એક ભાગ છે.

Q. સમજાવો કે મારી અપડેટ વિનંતીને કેમ નકારી ?
A. ઘણાં કારણો છે જેના કારણે તમારી અપડેટ વિનંતી પર પ્રક્રિયા કરી અથવા નકારી શકાતી નથી. તેઓ છે:

  • જો તમે અપલોડ કરેલો ખોટો PoA / PoI દસ્તાવેજ અપલોડ કર્યો છે -
  • જો સ્વ-પ્રમાણિત PoA / PoI દસ્તાવેજ સબમિટ કરાયો નથી.
  • સ્થાનાન્તર ભૂલને કારણે.
  • જ્યારે નિવાસી સહાયક દસ્તાવેજોની સ્વ-પ્રમાણિત કરવામાં નિષ્ફળ જાય છે.
  • જો તમારા દ્વારા ઓનલાઇન SSUP પોર્ટલ દ્વારા અપલોડ કરેલા દસ્તાવેજો મૂળ દસ્તાવેજોની સ્કેન કરેલી નકલો મળ્યાં નથી.
  • મોબાઇલ અને આધારનું ખોટું ફોર્મેટ શેર કર્યું છે.
  • કિસ્સામાં, તમે તમારા નામે સહાયક દસ્તાવેજો સબમિટ કરશો નહીં.

Q. શું કોઈ સ્થાનિક સાંસદ / ધારાસભ્ય / સ્થાનિક સંસ્થાના અધિકારીનું પ્રમાણપત્ર પ્રુફ દસ્તાવેજ તરીકે સ્વીકૃત છે?
A. જો કોઈ સ્થાનિક સાંસદ / ધારાસભ્ય / સ્થાનિક સંસ્થાના અધિકારી પત્ર પરના ફોટા સાથે સરનામાંનું પ્રમાણપત્ર આપે છે, તો તે પી.ઓ.એ. તરીકે સ્વીકારવામાં આવશે.

Q. જો મારો આધાર સસ્પેન્ડ કરવામાં આવે તો શું થાય છે?
A. જે લોકો નોંધણી સમયે સાચી વિગતો આપી શકતા નથી, તેઓને તેમનો આધાર સસ્પેન્ડ કરવાની તક હોય છે. ઉપરાંત, જો કોઈ વ્યક્તિનો આધાર છે પરંતુ તે ફરીથી અરજી કરે છે, તો તેનું આધારકાર્ડ જનરેટ થશે નહીં. આ ચકાસણીના પછીના તબક્કે (નોંધણી પછી) પણ થઈ શકે છે.

Q. શું મારે સરનામાંમાં c / o માહિતી પ્રદાન કરવી પડશે?
A. સરનામાંમાં સી / ઓ માહિતી પ્રદાન કરવી જરૂરી નથી. તમે તમારા સરનામાંમાં S / O, W / O અથવા D / O નો પણ ઉલ્લેખ કરી શકો છો. જો કે, જો કોઈ વ્યક્તિ તેના સરનામાંમાં તેનો ઉલ્લેખ કરે છે, તો તેનું સરનામું ફોર્મમાં લખાયેલું હોવાથી અપડેટ કરવામાં આવશે.

Q. આધાર કાર્ડમાં સરનામું અપડેટ કરવામાં કેટલો સમય લાગે છે?
A. તમારું સરનામું તમારા આધારમાં અપડેટ થયું છે અને નવું આધારકાર્ડ તમને એપ્લિકેશનના 90 દિવસની અંદર મોકલવામાં આવશે. જો કે, તમે સ્થિતિ ઓનલાઇન ચકાસી શકો છો અને એકવાર તે અપડેટ થઈ જાય, પછી તમે તમારું ઇ-આધાર ઓનલાઇન ડાઉનલોડ કરી શકો છો.
Powered by Blogger.