ડિજિલોકર એકાઉન્ટ કેવી રીતે નોંધાવી શકાય?  ( How To Register DigiLocker Account? )

ડિજિલોકર - દરેક ભારતીય માટે નિ:શુલ્ક ક્લાઉડ-આધારિત દસ્તાવેજ સ્ટોરેજ પ્લેટફોર્મDigiLocker – Free Cloud-based Document Storage Platform for Every Indian


DigiLocker App




ભારત ૧.૨ અબજ લોકોનો દેશ છે જ્યાં સરકાર વિવિધ સામાજિક સુરક્ષા સેવાઓ પ્રદાન કરે છે અને અન્ય કાર્યોનું સંચાલન ખૂબ મોટા પાયે કરે છે. નિયમિત રૂપે વિવિધ સેવાઓ મેળવવા માટે અમારે વિવિધ દસ્તાવેજો સબમિટ કરવા અને ચકાસવા પડશે. કાગળની કાર્યવાહી કેટલીકવાર સમય માંગી લેતી હોય છે અને બદલામાં, સરકાર દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવતી સેવાઓના વિલંબમાં વિલંબ કરે છે. શાસનને સરળ અને ઓછા સમય આપવાના સંકલ્પમાં સરકારે ડિજિટલ ઇન્ડિયા પહેલ શરૂ કરી. તે ડિજિલોકર સાથે આવ્યું, જે ક્લાઉડ આધારિત પોર્ટલ છે, જ્યાં વિવિધ સરકારી વિભાગો દ્વારા જારી કરવામાં આવતા દસ્તાવેજોને ઝડપી મંજૂરી માટે સંગ્રહિત કરી શેર કરી શકાય છે.

ડિજિલોકર( DigiLocker) શું છે?

ડિજિલોકર એ ક્લાઉડ-આધારિત પ્લેટફોર્મ છે જેના દ્વારા વપરાશકર્તા સંબંધિત વિભાગ દ્વારા ડિજિટલી ઇસ્યુ કરાયેલા અનેક સરકારી દસ્તાવેજો મેળવી શકે છે. ભારતીય નાગરિકોને દરેક ખાતા માટે 1 જીબી સુધી નિ:શુલ્ક ક્લાઉડ સ્ટોરેજ મળે છે. વ્યક્તિ દ્વારા ફક્ત આવા જ એક ખાતું ખોલી શકાય છે કારણ કે વપરાશકર્તાને તેની સાથે સંબંધિત સેવાઓ મેળવવા માટે તેના આધાર વિગતો આપવી પડશે. પોર્ટલ વપરાશકર્તાને રજીસ્ટર થયેલ રીપોઝીટરીઓ દ્વારા જારી કરેલા દસ્તાવેજોને શેર કરવાની મંજૂરી આપે છે. આ સુનિશ્ચિત કરે છે કે સંબંધિત અધિકારી સાથે ઓનલાઇન શેર કરેલા દસ્તાવેજો અધિકૃત છે.

પ્લેટફોર્મ વપરાશકર્તાને ઇ-દસ્તાવેજ અપલોડ કરવાની અને તેને ઇ-સહી સુવિધાની મદદથી સ્વ-પ્રમાણિત કરવાની મંજૂરી આપે છે. ત્યારબાદ અધિકૃત ડિજિટલી સહી કરેલા દસ્તાવેજોને વિવિધ સરકારી સંસ્થાઓ અને એજન્સીઓ સાથે શેર કરી શકાય છે. ડિજિલોકર શારીરિક દસ્તાવેજોની જરૂરિયાતને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે કારણ કે વપરાશકર્તા કેટલાક સરળ પગલામાં વિવિધ એજન્સીઓ સાથે ઓનલાઇન અધિકૃત ઇ-દસ્તાવેજો શેર કરી શકે છે. આ સેવા ઓનલાઇન તેમજ મોબાઇલ એપ્લિકેશન દ્વારા મેળવી શકાય છે.

ડિજિલોકરના ફાયદા:

ડિજિલોકર વપરાશકર્તાને વિવિધ લાભ પ્રદાન કરે છે. કેટલાક મહત્વપૂર્ણ ફાયદા નીચે જણાવેલ છે:

ઉપલ્બધતા - પોર્ટલ પર એકવાર અપલોડ કરેલા અથવા જારી કરાયેલા દસ્તાવેજો ઓનલાઇન પ્રવેશ કરી શકાય છે ગમે ત્યાં. તે ચકાસણી માટે વપરાશકર્તા દ્વારા છાપવા અને સબમિટ પણ કરી શકાય છે.
વપરાશકર્તા સ્માર્ટફોન પર જ બધી સેવાઓ મેળવવા માટે ડિજિલોકર એપ્લિકેશનને પણ પ્રવેશ કરી શકે છે.

પ્રમાણિકતા - દસ્તાવેજો સીધા જ વિવિધ સરકારી વિભાગો અને સંસ્થાઓ દ્વારા જારી કરવામાં આવે છે અને આ રીતે અધિકૃત છે. વપરાશકર્તા આવા દસ્તાવેજોમાં ફેરફાર કરી શકતો નથી. આમ, એજન્સીઓ માટે E-KYC પ્રક્રિયા હાથ ધરવાનું સરળ બને છે.

પેપરલેસ પ્રોસેસીંગ - હવે અધિકૃત દસ્તાવેજો ઓનલાઇન શેર કરી શકાય છે, તેથી વપરાશકર્તાને દસ્તાવેજોની હાર્ડ નકલો સબમિટ કરવાની જરૂર નથી. આમ, કાગળની કાર્યવાહીમાં વિલંબથી સરકારી સંસ્થાઓમાં પ્રક્રિયાના એકંદર સમયને નોંધપાત્ર રીતે ઘટાડવામાં આવે છે.

eSign - સખત નકલો માટે હાથ ધરવામાં આવેલ સ્વ-પ્રમાણિતતા, જોકે, હવે ઈ-સાઈનના રૂપમાં, onlinનલાઇન પણ કરી શકાય છે. વપરાશકર્તા એજન્સીઓ અથવા સંસ્થાને ચકાસણી માટે અપલોડ કરેલા દસ્તાવેજ મોકલતા પહેલા દસ્તાવેજની પ્રામાણિકતા સાબિત કરતા ઇ-દસ્તાવેજ પર ડિજિટલ રીતે સહી કરી શકે છે.

ડિજિલોકર( DigiLocker) માટે નોંધણી કેવી રીતે કરવી:

વપરાશકર્તા નીચે જણાવેલ થોડા સરળ પગલાઓમાં સરળતાથી ડિજિલોકર માટે નોંધણી કરાવી શકે છે.

 Step 1: ડિજિલોકરના નોંધણી પોર્ટલની મુલાકાત લો.
 Step 2: તમારો મોબાઇલ નંબર દાખલ કરો અને "Continue" પર ક્લિક કરો.

how to register DigiLocker step 1


 Step 4: હવે ડિજિલોકર એકાઉન્ટ માટે તમારું વપરાશકર્તા નામ અને પાસવર્ડ સેટ કરો.

 digilocker registration step 3 login


 Step 5: તમારું ડિજિલોકર એકાઉન્ટ સફળતાપૂર્વક બનાવવામાં આવશે.
 Step 6: તમારો 12-અંકનો આધાર નંબર દાખલ કરો અને સેવાઓનો ઉપયોગ કરવા "Submit" પર ક્લિક કરો.

 digilocker registration step 4 account login successfully

 Step 7: આધાર સાથે નોંધાયેલા મોબાઇલ નંબર પર એક OTP મોકલવામાં આવશે.
 Step 8: તમારું ડિજિલોકર એકાઉન્ટ સેટ કરવા માટે આ OTP દાખલ કરો
 Step 9: તમે સફળતાપૂર્વક તમારા ડિજિલોકર એકાઉન્ટમાં LogIn કરી શકશો.

 digilocker registration step 5 welcome to digilocker

ડિજિલોકરનું કાર્ય:

ડિજિલોકરનો ઉપયોગ અનેક સેવાઓ મેળવવા માટે થઈ શકે છે - દસ્તાવેજો જારી કરવામાં આવે છે, દસ્તાવેજો અપલોડ કરવામાં આવે છે, ઇ સાઇન અપલોડ કરેલા દસ્તાવેજો છે, eKYC માટે ઇ-દસ્તાવેજો શેર કરે છે અને આધાર ચકાસણી કરે છે. થોડા સરળ પગલામાં આ વસ્તુઓ કેવી રીતે કરવી તે અહીં છે:
  • તમારા મોબાઇલ નંબર સાથે Sign Up કરો
  • તમારા આધાર નંબરનો ઉપયોગ કરીને તમારી પ્રોફાઇલ બનાવો
  • સરકારી વિભાગો અને સંસ્થાઓ દ્વારા તમારા દસ્તાવેજો જારી કરવામાં આવે છે
  • તમે તમારા એકાઉન્ટમાં દસ્તાવેજો પણ અપલોડ કરી શકો છો અને તેની પ્રામાણિકતા સ્થાપિત કરવા માટે તેમને ઇ સાઇન કરી શકો છો
  • આ દસ્તાવેજોને સત્તાધિકરણ અને ચકાસણી માટે વિનંતીકારો સાથે શેર કરો
  • વિનંતી કરનાર તમારા દ્વારા સુપરત કરેલા દસ્તાવેજોને ઓનલાઇન ચકાસી શકે છે અને તમારી અરજી વિનંતીને મંજૂરી આપી શકે છે.

ડિજિલોકરમાં દસ્તાવેજો કેવી રીતે ઇશ્યૂ કરવા:

તમે તમારા અગત્યના દસ્તાવેજો જેમ કે પાન, આધાર, ડ્રાઇવિંગ લાઇસન્સ, વગેરે તમારા ડિજિલોકર એપ્લિકેશનમાં સંબંધિત સંસ્થા દ્વારા સીધા જારી કરી શકો છો અને તમારા સ્માર્ટફોનમાં ઇન્ટરનેટ કનેક્શન ન હોવા છતાં પ્રવેશ કરી શકો છો. હાલમાં, સરકારના ડિજિટલ લોકર માટે સેવાઓ પ્રદાન કરનારા 53 ઇશ્યુઅર સંગઠનો અને 21 જરૂરી સંસ્થાઓ છે. તમારા ડિજિલોકર ખાતામાં આધારકાર્ડ ડાઉનલોડ કરવા માટે નીચે આપેલા પગલાંને અનુસરો:
  • તમારા વપરાશકર્તા નામ અને પાસવર્ડનો ઉપયોગ કરીને તમારા ડિજિલોકર એકાઉન્ટમાં  Login કરો
  • એપ્લિકેશન ઇંટરફેસનાં તળિયે જમણા ખૂણા પરનાં “Search” પ્રતીક પર ક્લિક કરો
  • હવે સૂચિમાંથી “યુનિક આઇડેન્ટિફિકેશન ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (UIDAI)” ની શોધ કરો
  • આધાર વિકલ્પ પર ક્લિક કરો
  • ઘોષણાને નિશાની બનાવો અને “Get Document” પર ક્લિક કરો.
  • આધાર સાથે નોંધાયેલા મોબાઈલ નંબર પર OTP મોકલવામાં આવે છે
  • પ્રદાન કરેલી જગ્યામાં આ ઓટીપી દાખલ કરો અને “Submit” પર ક્લિક કરો
  • તમારા આધાર તમારા ડિજિલોકર એકાઉન્ટમાં ડાઉનલોડ કરવામાં આવશે
  • તેવી જ રીતે, તમે "આવકવેરા વિભાગ, સરકાર" માંથી "પાન ચકાસણી રેકોર્ડ" પસંદ કરીને તમારો પાન ડાઉનલોડ કરી શકો છો. ભારતનો, ઓલ સ્ટેટ્સનો વિકલ્પ
  • ડ્રાઇવિંગ લાઇસન્સ ડાઉનલોડ કરવા માટે, તમારે "માર્ગ પરિવહન અને હાઇવે મંત્રાલય - બધા રાજ્યો" હેઠળ મેનૂમાંથી "ડ્રાઇવિંગ લાઇસન્સ" વિકલ્પ પસંદ કરવો પડશે.
  • તમે પોર્ટલથી જારી કરેલા દસ્તાવેજો તેમજ સ્માર્ટફોન એપ્લિકેશન પ્રવેશ કરી શકો છો.

ડિજિલોકરની સલામતી:

ડિજિલોકર એક ખૂબ સુરક્ષિત પોર્ટલ છે જ્યાંથી દસ્તાવેજો અને અન્ય વિગતો પ્રવેશ કરવી મુશ્કેલ છે જ્યાંથી તે અધિકૃતિ વિના નથી. ડિજિલોકરના નિર્માતાઓએ ખાતરી કરી છે કે ડેટા લીક થવું લગભગ અશક્ય છે. ચાલો આપણે સુરક્ષાના ભંગને રોકવા માટે રાષ્ટ્રીય ઇગોવરન્સ વિભાગ દ્વારા લીધેલા કેટલાક પગલાઓની એક નજર કરીએ:
  • એપ્લિકેશન / પોર્ટલ એકાઉન્ટમાં loging કરવા માટે આધાર ઓટીપી સુવિધા ગોઠવે છે. દર વખતે જ્યારે તમારે તમારા એકાઉન્ટમાં LogIn કરવું હોય ત્યારે, તમારા મોબાઇલ નંબર પર એક ઓટીપી ચકાસણી માટે મોકલવામાં આવે છે.
  • ડિજિલોકર એપ્લિકેશનમાં Loging કરતી વખતે 4-અંકનો સુરક્ષા પિન દાખલ કરવો પડશે. સુરક્ષાનો આ વધારાનો સ્તર કોઈને પણ તમારી પાસે તમારી સ્માર્ટફોન હોવા છતાં પણ એપ્લિકેશનમાં તમારી વિગતો પ્રવેશ કરવાથી રોકે છે.
  • સિસ્ટમ 256 બિટ SSL એન્ક્રિપ્શનથી સુરક્ષિત છે.
  • સમયસર LogOut એ સુનિશ્ચિત કરે છે કે જો તમે લાંબા સમય સુધી તમારી સિસ્ટમ પર પોર્ટલ ખુલ્લો રાખશો તો કોઈ પણ તમારા એકાઉન્ટને પ્રવેશ કરી શકશે નહીં.
  • સંસ્થામાં ક્ષતિઓ શોધવા અને સુરક્ષાના કોઈપણ ભંગને રોકવા માટે સંસ્થા દ્વારા સમયાંતરે સિક્યુરિટી ઓડિટ કરવામાં આવે છે.
Powered by Blogger.